Bứt phá trong khả năng tư vấn và thuyết phục khách hàng
Chị Lê Vạn Tiền Giang
Trưởng bộ phận Hỗ trợ Nhà bán hàng – Seller Center
FELIX – môi trường làm việc thân thiện, đồng nghiệp siêu dễ thương. Đặc biệt, sự hỗ trợ giữa các teamwork, tạo nên không khí văn phòng thoải mái, tiền đề cho những tư duy sáng tạo. Với vị trí tại Seller Center (Trung tâm hỗ trợ người bán) trên nền tảng kinh doanh B2B trực tuyến hàng đầu Việt Nam-Felix.store. Hay hiểu nôm na là hỗ trợ các Supppliers. Tháng Năm, một tháng đủ dài để tôi hiểu được “Who am I”, để xác định vị trí Sàn Felix.store với người dùng. Felix đã khoác lên mình bộ áo marketing mới, sẵn sàng hỗ trợ những người dùng có năng lực sản xuất, năng lực bán hàng trong nước. Chúng ta không nhìn thấy được tương lại, nhưng phải nhìn công nghệ để thay đổi. Thì có vẻ như, khách hàng của chúng ta đang bị sức ép của các trang e-commerce. Trước giờ, ta quen làm ăn theo kinh nghiệm, thì khi thay đổi nhanh, ta sẽ dễ bị lỡ nhịp. Chúng ta phải tiếp cận khách hàng, và tìm được từ khóa đang vướn ở họ, tránh làm họ hoang mang và mơ hồ, để đi đến kết nối về lâu dài, chính là đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi:
– Sứ mệnh của Felix là gì?
– Lợi ích và tính năng của sản phẩm hay dịch vụ đó là gì?
– Khách hàng hiện tại và khách hàng tương lai đã và đang nghĩ gì về Felix?
– Những giá trị nào là xứng đáng để Felix gắn bó với doanh nghiệp của khách hàng?
“Chúng ta đã rút ra khá nhiều bài học rồi:”
o Đầu tư vào việc nghiên cứu thị trường, công nghệ. o Xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu. o Lựa chọn loại hàng hóa, sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu: Theo thị hiếu,xu hướng, phân khúc giá… o Đầu tư vào chất lượng hình ảnh, đừng chỉ lấy ảnh từ nhà sản xuất, hãy cố gắng cung cấp ảnh thật. o Mô tả đầy đủ thông tin về sản phẩm. o Rõ ràng về chính sách đổi trả, hoàn hàng, hoàn tiền… o Tương tác và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình. o Đầu tư cho công tác lên đơn, đóng gói, vận chuyển. o Cập nhật và tham gia các chương trình khuyến mãi của sàn thương mại điện tử. o Lịch sự khi trả lời feedback của khách hàng. |
o Tùy chỉnh gian hàng khi các công cụ của Seller Center hoặc chính sách của nền tảng thay đổi. o Quản lý tốt hàng tồn kho, phối hợp hợp lý giữa các bộ phận. |
Thì lý do gì, trong tháng Sáu này, Felix.store lại không phủ đầy bởi các ngành hàng trong nước, phát triển kênh phân phối rộng khắp cả nước.
Xin chào Tháng Sáu, bứt phá trong khả năng tư vấn và thuyết phục khách hàng, bắt tay phát triển cùng hệ thống Felix nào!