Bản thân tôi cũng nhận ra rằng mình là ai?

Anh Nguyễn Văn Toàn Lâm
Giám đốc Điều hành FELIX Bến Tre

Xã hội 4.0 cứ ra rả E-Commerce, nền tảng số, vạn vật kết nối …. vân vân …. mây mây những có ai thật sự hiểu sâu về nó?

Vào một ngày cuối tháng 5/2022, tôi có cơ hội có mặt tại một buổi trao đổi với đối tác của Sàn Thương Mại Điện Tử Felix ( Felix.store). Đối tác của chúng tôi là 1 trong 2 sàn hoạt động về E-Commerce lớn nhất thế giới mà hiện tại được tất cả mọi người công nhận đó là Alibaba. Alibaba tạo ra một xu hướng TMTT tại thị trường Trung Quốc cách đây hơn 20 năm, Alibaba đã tường bước chiếm lĩnh và gửi vị trí số 1 tại thị trường Trung Quốc. Họ đang từng bước mở rộng ra thị trường thế giới như Mỹ, Ấn Đô, Philippines, Việt Nam … May mắn thay chúng tôi được gặp và trao đổi thông tin với Anh Tùng người đại diện phát triển Alibaba.com ở thị trường Việt Nam. Chúng tôi mới vỡ oà rằng thường mại điện tử thật sự còn hơn những gì chúng ta đã tưởng tượng!

  • Bạn có biết lý do tại sao từ trước đến giờ vẫn có rất nhiều doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối thử bán hàng trên TMĐT mà không thành công? Và lý do này tới giai đoạn hiện tại Alibaba vẫn phải sửa sai cho giai đoạn xây dựng đầu tiên ở Việt Nam.
  • Bạn có biết tại sao nền công nông nghiệp Việt Nam có sự tương đồng đến 80% với nền công nông nghiệp Trung Quốc mà chúng ta lại pháp triển chậm hơn gần nữa thập kỷ? Và với thời đại kỹ thuật số hiện nay đặt biệt là có sự trợ giúp của Felix.store chúng tại có cơ hội nhìn nhận và rút ngắn khoản cách của sự chênh lệch trong thời gian vô cùng ngắn.
  • Tại sao Alibaba có rất nhiều sàn TMĐT trong hệ sinh thái như taobao, 1688, alibaba.com….. bạn có thử hỏi tại sắp phải lập nhiều như thế trông khi chức năng chỉ có 1 đang sản phẩm mà thôi?
  • Bạn có biết sản phẩm doanh mục nào bán chạy nhất thị trường? Top 10 doanh mục sản phẩm đứng đầu thị trường là gì không?
  • Lý do tại sao doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối phải chọn kết nối với TMĐT?
  • Tại sao phải chọn Felix.store Sàn TMĐT B2B Hàng Việt Nam mà không phải sàn nào khác?
  • Tại sao Alibaba.com là tìm chúng tôi để hợp tác?

Tôi của tháng 5 và các tháng trước đây cứ lây quay trong vòng lập của suy nghĩ là sàn TMĐT tạo ra chỉ có đăng sản phẩm lên sàn rồi việc bán được hàng hay không cứ để sàn lo. Kết quả là chỉ có con số không mà không biến lý do tại sao? Tôi cứ tập trung vào giá trị chung của nền tảng sàn mang lại mà chưa nghĩ đến những giá trị đó có giúp giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối hay không? Vì những trải nghiệm đó tôi cảm thấy bế tắc và không có định hướng cụ thể khi tiếp cận khách hàng. Vì những câu hỏi chưa được giải đáp nên hể tiếp cận khách hàng nào lài bị từ chối thẳng hoặc từ chối khéo. Đứng góc độ doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối mà cứ bảo họ đang ký gian hàng và đang sản phẩm lên đấy mà không đem lại kết quả thì họ đương nhiên phải từ chối rồi. Cũng bất ngờ thay Alibaba.com chi nhánh của Alibaba tại Việt Nam tìm gặp và mong được hợp tác cùng chúng tôi. Họ nhìn thấy ở Felix.store hiện tại ở Việt Nam có bóng dáng giống Alibaba ở Trung Quốc cách đây 20 năm. Họ công nhận những những điểm mạnh và các hướng đi đúng đắn của chúng tôi. Họ bắt ngờ khi chúng tôi có kế hoạch phát triển mà ngay cả Alibaba ở Trung Quốc cũng cần phải học hỏi. Ngay từ lúc đấy tôi mới nhận ra rằng tầm nhìn và sứ mệnh của Felix.store phát triển tại Việt Nam là vô cùng đúng. Vào thời điểm đó giúp tôi xua tan tầng mây đen dăng kính suy nghĩ trong đầu và những câu hỏi trên dần dần được hé mở. Và tôi biết tiềm lực phát triển và lợi thế cạnh tranh của Felix.store là vô cùng lớn.

  • Chúng tôi có hệ thống mô hình chuỗi “Online To Ofline” mà ngay cả Alibaba cũng phải ngưỡng mộ.
  • Chúng tôi có quy trình bán hàng theo tiêu chuẩn Marketing 7P mà ngay cả một người không biết gì về TMĐT cũng có thể tạo ra doanh thu ngay sau khi được huấn luyện.
  • Chúng tôi có công đồng FBNC là những người mua hàng và những người bán hàng cùng nhau chung tay phát triển Felix.store lên tầm cao mới.
  • Chúng tôi có rất nhiều thứ để giúp cho doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối yên tâm để tiến đến mục tiêu phát triển của cả hai.

Hơn hết chúng tôi có đủ tìm năng và nội lực để Alibaba.com tìm đến và mông muốn được hợp tác cùng chúng tôi.

Bản thân tôi cũng nhận ra rằng mình là ai? Vai trò của mình đối với Felix.store như thế nào? Và tôi phải làm gì trong tháng 6 tiếp theo? Góp 1 phần sức mình để hoàng thành mục tiêu năm 2022!

Visits: 32

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *